Home Chat Tải Game

CHO ANH ÔM EM MỘT CHÚT… ĐƯỢC KHÔNG?

CHO ANH ÔM EM MỘT CHÚT… ĐƯỢC KHÔNG?
*****
Chàng trai cùng học đại học một lớp với cô gái. Họ yêu nhau vào lúc khóm hoa đinh hương trong vườn trường mới nở. Tôt nghiệp, chàng trai được phân công về làm giáo viên trung học ở quê hương mình theo nguyện vọng. Chàng trai yêu cô gái một cách chân thành. Chàng ta muốn mang bông hoa có đầy đủ ý nghĩa về tình yêu tặng cho cô gái.
Cho đến khi chàng trai có cuộc chuyện trò dài dài với ông bố của cô gái, chàng mới hiểu ra rằng cả cuộc đời hạnh phúc của cô gái không thể giao phó cho chàng trai được. Vì mảnh đất khô cằn, nghèo nàn của chàng trai không thích hợp để vun trồng cho bông hồng thành thị kiêu sa...
Ngày lễ tình yêu 14 tháng 2 năm ấy, chàng trai và cô gái cùng ra khỏi quán trà. Họ nhìn nhau, cùng đi xe lam về. Chiếc xe bò chậm chạp trên đường tuyểt. Chàng trai ngồi bên cạnh bác lái xe. Đôi lúc, chàng trai muốn quay lại nói chuyện với cô gái vài câu gì đó, đều bị ánh mắt hơi lơ đãng, không hồn cuả cô gái cắt ngang. Lúc này cô gái có phâng không yên ổn lắm. Chàng trai xuống xe để cô gái đi một mình. Xe lam ngừng ở ngã ba đường. Hai người còn đi bộ với nhau một quãng nữa. Chàng trai đi trước, cô gái đi sau. Họ tới một khu vực ngổn ngang, đang thi công xây dựng các công trình. Đã đến gần nhà cô gái. Ánh đèn phía ban công nhà cô gái lúc nào cũng sáng. Phía trước mặt nhà cô gái là một ngôi nhà lớn, cao 10 tầng đang được xây dựng. Cha mẹ cô xây dựng ngôi nhà lớn này cho riêng cô.
Cô gái thích ngôi nhà này. Nhưng cô gái cũng thích chàng trai. Cô gái hi vọng chàng trai giơ bàn tay ra, dìu dắt cô, cho cô thêm lòng tự tin và sự cổ vũ... Nhưng...
Họ tới phía gần nhà cô gái. Họ đững, nhìn nhau. Cô gái nhìn chàng trai với con mắt mong đợi, hy vọng. Thấy tuyết rơi từng mảng lả tả, chàng trai mạnh dạn hẳn lên, nói với cô gái : "Cho anh ôm em một chút... có được không?" . Cô gái hơi ngẩng đầu, nhìn tuyết bay trên bầu trời, không trả lời. Chàng trai nhìn vào mắt cô gái, thấy màu sắc của sự tuyệt vọng. Cô gái lúng túng gỡ chiếc khăn che đầu, phủi những bông tuyết, quay mặt đi.
Cô gái mở cửa nhà, chần chừ một lát nhưng không quay lại với chàng trai. Chàng trai đứng trơ một mình dưới trời tuyết, ngao ngán, day chân lên đống tuyết nhưng vẫn cố nhìn lên lán ánh sáng êm dịu phát ra từ phía ban công nhà cô gái.
Trong yên tĩnh của đêm tuyết bỗng vang lên một âm thanh khủng khiếp. Đó là sợi dây tời bị đứt làm cho cả một tấm thép lớn rơi xuống. Công nhân của công trường hốt hoảng, kêu lên và chạy tới nơi xảy ra tai nạn. Nhưng, đã muộn. Chàng trai bị tấm thép đè bẹp. Chàng trai đã chết.
Các bạn học ở trường đại học chạy tới và phát hiện ra trong túi áo của chàng trai có 3 di vật. Đó là 1 lá thư của cô gái viết tặng chàng trai vào ngày lễ tình nhân từ 3 năm trước đây. Một chiếc bút máy có khắc bông hoa mai rất đẹp. Cô gái tên Mai. Vật thứ 3 là một băng đĩa VCD ghi hình và âm thanh một bài hát tâm tình do chàng trai vừa đàn vừa hát. Bài tình ca đó do chàng trai sáng tác riêng tặng cô gái. Đoạn cuối của bài hát còn có mấy câu vĩ thanh:" Nếu như anh không thể mang lại hạnh phúc cho em, anh sẽ tự nguyện ra đi đến một chân trời góc bể nào đó một mình, cầu chúc cho em hạnh phúc". Nghe tiếng hát và lời vĩ thanh của chàng trai, các bạn học nam nữ khóc gào lên như mưa gió.
Sinh mạng của chàng trai như một ánh sao băng vụt tắt. Nếu cô gái để cho chàng trai ôm một chút? Nếu cô gái quay laị nhận tặng vật của chàng trai? Nếu như chàng trai không mải nhìn lên phía ban công nhà cô gái có ánh sáng đèn dịu dàng?
Thực ra, sống và chết, yêu và hận chỉ trong giây lát.
Ba năm sau, đám cưới của cô gái được tổ chức ở một khách sạn hào hoa, sang trọng. Người điều khiển cuộc vui mở đầu:" Xin cô dâu xinh đẹp cho biết câu nói đẹp nhất khi người ta yêu say đắm là gì ?". Cô gái khóc, nước mắt ròng ròng. Nhưng cố trả lời: " Đó là câu... cho anh ôm em một chút... được không?".
- Đề nghị chú rể ôm cô dâu... ôm đi... đừng xấu hổ...
Cả phòng cười ồn ào, nhộn nhịp. Chú rể ôm lấy cô dâu. Lúc này cô dâu cứ đờ đẫn. Vài giọt nước mắt chảy trên mặt cô gái...
Bên ngoài khách sạn. Trời sáng trong. Mây trắng bay. Có tiếng đàn chim bay vọng lại.
[maimai]- Sưu tầm!
->Bấm chia sẻ nếu bạn thích truyện ngắn này nhé.

Back to posts
Tags: Tải game hay , Tải game hay mới nhất
Tải Camera360, Tải zalo, Tải facebook
Tải Game - Tải Game online - Tải Game Ola - Game dien thoai - Game Online
Tags: http://gamedienthoainokia.net/blog/index
SEO : Bạn đến từ : U-ON

Polly po-cket